Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Phòng ngủ đẹp là nơi bạn tìm về sau một ngày dài bận rộn và mệt mỏi dù là bạn ở nhà hay ở trong một khách sạn. Đây là nơi bạn thư giãn và chìm sâu vào giấc ngủ để lấy lại năng lượng cho ngày mai. Một trong số lý do khiến Thiết kế nội thất T &Q luôn đứng đầu top đơn vị tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp nhất Việt Nam hiện nay là vì chúng tôi luôn đặt mong muốn và ý tưởng của khách hàng lên hàng đầu,hiểu rõ yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất về một phòng ngủ đẹp đối với từng không gian và cá tính của gia chủ.
Thiếtkế nột thất phòng ngủ đẹp hợp phong thủy là một nhiệm vụ phức tạp, bởi mỗi phòng ngủ được thiết kế theo một phong cách độc đáo, riêng biệt, và các phòng đều có nhiệm vụ hỗ trợ, bổ sung cho nhau làm nên một tổng thể hoàn chỉnh. Phòng ngủ của vợ chồng cần tạo được không khí lãng mạn, phòng trẻ nhỏ nên thiết kế tập chung vào tiêu chí an toàn và chức năng, ngoài ra cần có yếu tố tính cách và giáo dục, phòng ngủ dành cho khách phải được thiết kế ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao.
Thiết kế nội thất phòng ngủ theo hướng phong thủy khác nhau thể hiện được từng tính cách của chủ nhân căn phòng.
Trong phong thủy thiết kế nội thất phòng ngủ, màu sắc phòng ngủ khác nhau sẽ mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau.

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 01


 Màu đỏ, màu hồng tượng trưng cho sự nhiệt tình nhưng nếu dùng màu này trang trí phòng ngủ sẽ bất lợi cho giấc ngủ và ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Màu xanh da trời cũng gây bất lợi cho sức khỏe, nhưng nếu đang là mùa hè, bạn có thể chọn màu xanh da trời nhạt để trang trí phòng ngủ. Phòng ngủ màu trắng sữa hoặc màu vàng nhạt sẽ tạo nên không gian ấm cúng, thoải mái. Phòng ngủ vốn là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn nên 2 màu này sẽ thích hợp để trang trí.

Không nên đặt vật trang trí hình tròn trong phòng ngủ
Trong các phòng của ngôi nhà, phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh tuyệt đốì. Xét theo góc độ phong thủy, hình tròn thuộc “động”, nếu phòng ngủ đặt quá nhiều vật trang trí hình tròn sẽ khiến chủ nhân có cảm giác bất an, ở trong thời gian dài dễ ảnh hưởng đến tâm lý. Vì thế, muốn tạo nên không gian yên tĩnh, bạn tốt nhất không nên đặt vật trang trí hình tròn trong phòng ngủ.

Đặt giường ngủ thích hợp nhất
Giường chính là nhân tố chính của phòng ngủ, cũng là vật dụng không thể thiếu. Vậy, đặt giường ngủ ở vị trí nào để thích hợp nhất?
Giường ngủ tốt nhất nên đặt theo hướng Nam Bắc. Phương hướng lực hấp dẫn của từ trường là hướng Nam Bắc, cho nên khi thiết kế giường ngủ nên đảm bảo hướng giường cùng hướng của lực hấp dẫn. Chỉ có như thế mới có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ, đồng thời đảm bảo sức khỏe bản thân.
Vị trí tiếp nhận bức xạ ánh sáng mặt trời chính là vị trí tốt nhất để đặt giường ngủ. Hấp thụ ánh sáng tự nhiên cũng chính là điều kiện quan trọng tăng cường sức khỏe.
Đầu giường không nên tựa cửa. Đầu giường tựa cửa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ, đây là điều đại kỵ trong phong thủy. Vì thế, khi thiết kế giường ngủ nên tránh điều này.

Cách bố trí nội thất trong phòng ngủ
Bạn chỉ nên đặt vật dụng trong phòng ngủ phía cuối chân giường, không nên đặt ở đầu giường. Xét trên góc độ âm dương phòng ngủ thuộc âm, nếu đặt vật dụng ở đầu giường sẽ khiến con người phải chịu áp lực, dẫn đến những bất lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, rất nhiều đồ gia dụng khác như tủ quần áo càng không nên đặt ở đầu giường. Thứ hai, cạnh giường phải có tủ đầu giường. Trong phong thủy, tủ đầu giường tượng trưng cho tài phú. Như thế nếu không có tủ đầu giường thì tài vận sẽ không hưng vượng mà hôn nhân cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Nói chung, tủ đầu giường nên đặt hai bên đầu giường tạo nên cách cục trái Thanh long, phải Bạch hổ? tượng trưng cho điềm đại cát.
Mời các bạn tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ của Thiết kế nội thất T&Q:

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 02
Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại


Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 03
Thiết kế nội thất phòng khách với gam màu trắng nhẹ nhàng

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 04

Thiết kế nội thất phòng ngủ có sử dụng nhiều kính lớn, phủ rèm tạo không khí lưu thông và ánh sáng

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 05
                 Thiết kế nội thất phòng ngủ với 2 màu trắng – xanh trang nhã



Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 06
Thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé trai thích khám phá khoa học

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 07
  Thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé trai trắng sáng, nhẹ nhàng

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 08
Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái màu hồng kết hợp màu vàng của gỗ

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 09
Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái năng động với các màu thuần dịu

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo phong thủy 10
Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái giống như một lâu đài trong cổ tích
Với mội vài tư vấn nhỏ và những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ ở trên, hy vọng bạn có thể tham khảo và áp dụng được trong thiết kế nội thất kiến trúc cho phòng ngủ của mình. Để có được một phòng ngủ đẹp – độc, hợp phong thủy khiến cuộc sống của bạn ngày càng thịnh hãy tìm đến Thiết kế nội thất T&Q  bạn sẽ được tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ theo ý mình.