Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Cùng với nhu cầu của xã hội, bên cạnh phòng ngủ của bố mẹ thì thiết kế nội thất cho phòng ngủ của trẻ nhỏ cũng rất được chú trọng. Sau đây, Your house sẽ giới thiệu đến bạn những nguyên tắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em.
Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em 01

 Phòng ngủ an toàn
An toàn là vấn đề quan trọng nhất trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ. Chất lượng của sơn và thiết bị nội thất phải luôn đảm bảo không độc hại đối với sức khỏe. Ngoài ra, mỗi chi tiết trong thiết kế đều cần phải lưu ý hình dạng, kích thước, tránh những đồ dùng có hình dạng sắc nhọn hay những món đồ trang trí kích thước quá nhỏ (tránh việc trẻ nuốt nhầm). Khả năng tự vệ và phản ứng trước những sự cố bất ngờ của trẻ rất thấp, bên cạnh đó trẻ em thường tinh nghịch và hiếu động nên thường sẽ có những tai nạn bất ngờ. Vì vậy, các hạng mục trong thiết kế nội thất đều phải đảm bảo độ chắc chắn cao.
 Phòng ngủ tiện ích
Căn phòng không chỉ là nơi cho trẻ một giấc ngủ ngon, đó còn là nơi diễn ra các hoạt động học tập, giải trí… vì vậy các sản phẩm nội thất đều phải thiết kế phù hợp về kích thước và tính khả dụng. Khi thiết kế phòng cho trẻ, các bậc cha mẹ nên chú ý phân bổ diện tích hợp lý để trẻ có không gian sinh hoạt.
 Phòng ngủ trong lành, thoáng mát.
Phòng ngủ đẹp với thiết kế cửa thông gió, cửa sổ hợp lý để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khỏe của trẻ cũng vô cùng quan trọng. Hướng cửa số cần được xem xét kĩ để đón những làn gió tươi mát, trong lành và tránh những làn gió không tốt cho sức khỏe.
Ngoài những yêu cầu an toàn cũng như tiện ích, căn phòng cho trẻ cũng cần lưu ý đến màu sắc và họa tiết trang trí. Trẻ con thường yêu thích những đồ vật màu sắc tươi sáng và hình thức bắt mắt. Hãy tạo cho thiên thần bé nhỏ của bạn một không gian sống thoải mái, vui vẻ nhất.