Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Bạn đang muốn mở một cửa hàng, shop để kinh doanh cho riêng mình, điều đầu tiên mà bạn phải quan tâm đó là làm sao để có được một không gian nội thất phù hợp cho mặt hàng mình muốn bán và thiết kế nội thất shop như thế nào để thu hút được nhiều khách hơn.

Khi quyết định thiết kế nội thất cửa hàng, bạn nên nhờ những người có chuyên môn hoặc công ty thiết kế để tư vấn giúp bạn. Bởi đôi khi, bạn thì thích một kiểu nhưng nó không phù hợp với mặt hàng bạn bán thì sẽ rất khó khăn trong việc thu hút được khách hàng.
1. Xác định đối tượng khách hàng trước khi thiết kế nội thất shop
Trước tiên bạn nên hướng tới những tầng lớp nào là trọng tâm: Thượng lưu hay bán thượng lưu, trung lưu hay bán trung lưu, bình dân, phổ thông… Hoặc đối tượng khách hàng là người nước ngoài Châu Âu, Mỹ hay các khách hàng ở các nước Châu Á Hàn, Trung Quốc hay Nhật Bản...  Đối tượng theo tâm lý thích sự cổ kính, hiện đại, hay truyền thống… mà đưa ra những lối thiết kế nội thất shop hợp lý nhất.
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mà cửa hàng cần hướng tới và quý vị băn khoăn thiết kế nhà hàng đó như thế nào để phù hợp và thu hút đông đảo được khách hàng? Chính vậy bạn sẽ phải hiểu về các phong cách thiết kế cửa hàng, thiết kế nội thất shop, hiểu về các xu thế nội thất đương đại... và đặt mình vào vị trí của khách hàng, nếu nội thất shop của bạn quá đơn điệu sẽ tạo nên sự nhàm chán cho khách hàng.
2. Thiết kế nội thất cửa hàng đúng mục tiêu khách hàng yêu cầu
Thứ nhất: Sắp xếp cửa hàng thành những khu vực có những phần nào riêng biệt với nhau, mỗi khu vực sẽ được xây theo một chủ đề mua sắm.
Thứ hai: thiết kế nội thất shop cần phải thoả mãn nhiều yếu tố trong cùng một khoảng không gian trưng bày: Nó phải giới thiệu được tối đa hàng hoá tại các khu vực của cửa hàng và đảm bảo tầm nhìn thoáng, rộng tới khu vực khác. Cách sử dụng các quầy, kệ cũng phải chú ý rằng quầy kệ thấp nên để phía trước, cao dần về phía sau.
Thứ ba: Phong cách thiết kế nội thất shop thật ra khác biệt nhau ở hai điểm chính: lối đi và cách bố trí kệ, tủ và cách bài trí lối đi trong cửa hàng.

Một người thiết kế shop hay thiết kế cửa hàng đều phải có khả năng hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu chứ không chỉ làm cho đẹp mắt là được, vì đẹp mắt không chưa đủ, nếu tác phẩm không có hồn thì nó sẽ nhanh chở nên nhàm chán và vô vị, nói thì thế nhưng hiện nay rất nhiều cửa hàng đang mắc phải vấn đề này cho dù số tiền họ bỏ ra để thiết kế nội thất shop là không hề nhỏ.