Bạn đang muốn
mở một cửa hàng, shop để kinh doanh cho riêng mình, điều đầu tiên mà bạn phải
quan tâm đó là làm sao để có được một không gian nội thất phù hợp cho mặt hàng
mình muốn bán và thiết kế nội thất shop
như thế nào để thu hút được nhiều khách hơn.
Khi quyết định
thiết kế nội thất cửa hàng, bạn nên
nhờ những người có chuyên môn hoặc công ty thiết kế để tư vấn giúp bạn. Bởi đôi
khi, bạn thì thích một kiểu nhưng nó không phù hợp với mặt hàng bạn bán thì sẽ
rất khó khăn trong việc thu hút được khách hàng.
1. Xác định đối tượng khách hàng trước
khi thiết kế nội thất shop
Trước tiên bạn
nên hướng tới những tầng lớp nào là trọng tâm: Thượng lưu hay bán thượng lưu,
trung lưu hay bán trung lưu, bình dân, phổ thông… Hoặc đối tượng khách hàng là
người nước ngoài Châu Âu, Mỹ hay các khách hàng ở các nước Châu Á Hàn, Trung Quốc
hay Nhật Bản... Đối tượng theo tâm lý
thích sự cổ kính, hiện đại, hay truyền thống… mà đưa ra những lối thiết kế nội
thất shop hợp lý nhất.
Sau khi xác
định được đối tượng khách hàng mà cửa hàng cần hướng tới và quý vị băn khoăn
thiết kế nhà hàng đó như thế nào để phù hợp và thu hút đông đảo được khách
hàng? Chính vậy bạn sẽ phải hiểu về các phong cách thiết kế cửa hàng, thiết kế
nội thất shop, hiểu về các xu thế nội thất đương đại... và đặt mình vào vị trí
của khách hàng, nếu nội thất shop của bạn quá đơn điệu sẽ tạo nên sự nhàm chán
cho khách hàng.
2. Thiết kế nội thất cửa hàng đúng mục
tiêu khách hàng yêu cầu
Thứ nhất: Sắp
xếp cửa hàng thành những khu vực có những phần nào riêng biệt với nhau, mỗi khu
vực sẽ được xây theo một chủ đề mua sắm.
Thứ hai: thiết
kế nội thất shop cần phải thoả mãn nhiều yếu tố trong cùng một khoảng không
gian trưng bày: Nó phải giới thiệu được tối đa hàng hoá tại các khu vực của cửa
hàng và đảm bảo tầm nhìn thoáng, rộng tới khu vực khác. Cách sử dụng các quầy,
kệ cũng phải chú ý rằng quầy kệ thấp nên để phía trước, cao dần về phía sau.
Thứ ba: Phong cách thiết kế nội thất shop thật
ra khác biệt nhau ở hai điểm chính: lối đi và cách bố trí kệ, tủ và cách bài
trí lối đi trong cửa hàng.
Một người
thiết kế shop hay thiết kế cửa hàng đều phải có khả năng hiểu được đối tượng
khách hàng mục tiêu chứ không chỉ làm cho đẹp mắt là được, vì đẹp mắt không
chưa đủ, nếu tác phẩm không có hồn thì nó sẽ nhanh chở nên nhàm chán và vô vị,
nói thì thế nhưng hiện nay rất nhiều cửa hàng đang mắc phải vấn đề này cho dù số
tiền họ bỏ ra để thiết kế nội thất shop là không hề nhỏ.