Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư không cần quá sang trọng tinh tế như nội thất phòng khách và phòng ngủ, nó chỉ cần đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Phòng bếp được coi là không gian không tốt trong nhà ở vì nó là nơi sản sinh ra nhiều khí nóng và bụi bẩn, dầu mỡ. Vì vậy, cần phải thiết kế nội thất và sắp xếp nhà bếp sao cho hợp lý theo phong thủy để tránh được những ảnh hưởng xấu cho vận thế gia chủ.
Thiết kế nội thất phòng bếp cho chung cư hiện đại


Theo phong thủy, khi bố trí vị trí bếp và thiết kế nội thất phòng bếp, bạn cần chú ý những điểm sau:

Không nên đặt bếp nấu đối diện với cửa ra vào của phòng bếp. Vì theo phong thủy, không nên để lộ bếp ra bên ngoài, nếu mở cửa ra mà nhìn ngay thấy bếp nấu, sẽ đem lại những điều không may mắn cho gia chủ.

Đặt bếp nấu phải có điểm tựa lưng phía sau. Không để phía sau bếp có khoảng trống, đó là điều đại kỵ. Bạn nên đặt bếp áp sát tường, tránh tựa sát cửa sổ.

Theo phong thủy, hỏa với thủy kỵ nhau, cho nên không nên đặt bếp gần sát với ống dẫn nước. Điều này sẽ tránh những điều không may mắn cho gia chủ.

Bạn cũng nên tránh để những vật thuộc hành thủy cạnh bếp nấu như tủ lạnh, bồn rửa bát.. nên để cách xa 2-3 met hoặc bị ngăn cản bằng vật khác. Tuyệt đối không để bếp ở giữa hai vật thuộc hành thủy, nếu không nó sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia đình.

Nên chọn những thiết kế nội thất phòng bếp với những màu nóng như: nâu, đỏ…tránh màu xanh để làm tăng vượng khí cho phòng bếp.

Trên trần nhà thường xuất hiện những dầm ngang, đây là thiết kế hết sức bình thường, tuy nhiên, bạn nên tránh đặt bếp ngay dưới dầm ngang. Vì bếp nằm dưới dầm ngang sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe các thành viên sống trong nhà, đặc biệt là phụ nữ.

Hướng bắc thuộc thủy, vì vậy không nên để bếp ở hướng bắc.

Nên để ở gần bếp các đồ nội thất như lò vi sóng, nồi cơm điện, lò nướng…đây là những vật thuộc hành hỏa, sẽ rất đem lại rất nhiều cát lợi cho phòng bếp và cho vận thế của gia chủ.

Tuyệt đối tránh mẫu thiết kế nội thất có phòng bếp đối diện với phòng ngủ và phòng vệ sinh. Nếu để đối diện nhà vệ sinh, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, còn nếu để bếp đối diện phòng ngủ, khí nóng từ bếp sẽ phá vỡ giấc ngủ.

Nguồn: Tổng hợp