Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Từ xưa đến nay, phong thủy luôn được coi là một hệ thống đảm bảo được sự cân bằng và phù hợp trong cuộc sống của thế giới loài người. Do đó, để gia chủ có một cuộc sống no ấm và hạnh phúc, sức khỏe dồi dào an khang và thịnh vượng thì hãy chú ý đến những kiêng kỵ khi thiết kế nội thất phòng khách các điều sau :
Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

1. Căn phòng là nơi dùng để tiếp khách, sinh hoạt gia đình hoặc là thư giãn bên các bộ phim yêu thích của cả nhà. do vậy, hãy đảm bảo khu vực này luôn ấm áp, vô tư, đủ ánh sáng và chào đón tất cả mọi người.
2. Nội thất phòng khách cần phải bố trí các vật dụng nội thất sao cho dù ai ngồi ở vị trí nào trong căn phòng cũng đều sẽ dễ dàng nhìn thấy tất cả những thành viên còn lại.

3. Theo các chuyên gia phong thủy thì trung tâm của phòng khách là nơi tụ hội của sự may mắn. Do đó, cần thiết kế nội thất sao cho khu vực trung tâm toát lên vẻ cuốn hút, đầy sức sống và vui tươi, có như vậy tiền tài và vận may mới sẽ được lưu giữ tại nhà.
4. Cũng cần lưu ý không được để bất kỳ vật dụng nào gây cản trở tầm nhìn lẫn việc lưu thông trong phòng khách. vì thế, nếu có bất cứ vật nào như vậy thì cần phải loại bỏ tức thì.

5. Nếu nội thất phòng khách có một cái hốc thì năng lượng tích cực sẽ chảy vào đó, gây nên sự trì trệ trong gia đình. bởi thế, tại phòng khách hầu hết các vật dụng nội thất đều cần được bo tròn các góc cạnh của nó, điều này sẽ khiến dọc chảy được thuận lợi và mềm mại uốn lượn ở khắp nơi.
6. Phong thủy cũng cho biết rằng nên treo một tấm gương trong phòng khách vì nó sẽ tạo nên chiều sâu, giúp mở rộng phòng khách đồng thời kích thích các nguồn năng lượng vận động nhanh hơn trong không gian.

7. Nên mang cây xanh vào trong nhà, đặc biệt là ở căn phòng. Cây xanh sẽ giúp thanh lọc được không khí, tạo nên sự trong lành, rất tốt cho sức khỏe. Cây xanh khi được bố trí phù hợp với đồ nội thất sẽ kích thích được năng lượng sống giúp cho con người trở nên năng động hơn.
8. Khi bố trí  nội thất, đặc biệt là bàn ghế sofa phòng khách hoặc ghế ngồi cần đảm bảo sao cho chúng tựa lưng vào tường. Đây là cách bố trí tạo nên sự vững chãi cho người mua, đồng thời cũng mở ra một không gian phòng khách chào đón người thân đến với căn phòng của bạn.

9. Nên đặt tivi ở góc không gian. Còn các ghế ngồi hướng mặt về nhau để tập trung sự chú ý vào bàn trà, như vậy sẽ gia tăng được tinh thần hợp tác và giao lưu tình cảm với nhau.