Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Trong các trường phái trang trí nội thất hiện nay, trường phái nội thất đương đại – so với trường phái hiện đại và tối giản – được đánh giá là tiện dụng hơn và được tiếp nhận nhiều hơn mà không bị rườm rà chi tiết và tối. Trường phái này rất thích hợp cho trang trí nội thất văn phòng, cửa hàng và nhà ở.
Phong cách của nội thất đương đại.
Nội thất đương đại được thiết kế chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là hình dáng các đồ vật nội thất. Bằng cách tập trung vào việc sử dụng màu sắc, không gian, hình khối, đã làm cho trường phái trang trí trở nên bóng bẩy và luôn mới mẻ.
Màu sắc nội thất.
Các màu trung tính, đen và trắng là những màu chủ đạo trong thiết kế nội thất trường phái này. Bảng màu thường được làm nổi bật và nhấn mạnh với màu sáng và táo bạo. Màu đen thường được dùng làm nền và để xác định một căn phòng theo phong cách này. Với tường được sơn bằng gam màu trung tính, bạn có được một màu nền giúp làm nổi bật những đồ vật trong nhà có màu sắc táo bạo.
Thiết kế nội thất đẹp

Vật liệu chủ yếu trong trang trí nội thất.
Kim loại sáng màu như chrome, nickel và inox đóng vai trò quan trọng và được sử dụng rất phổ biến trong trường phái nội thất đương đại . Trong thiết kế, vật liệu kim loại được phối hợp vào. Chúng được sử dụng như một thành phần vật liệu phối hợp trong thiết kế các đồ nội thất, đồ trang trí hoặc các đồ trang trí nghệ thuật đơn lẻ. Sở dĩ kim loại được sử dụng ở đây chính vì nó có đặc điểm là bền trong sử dụng, và hơn nữa bề mặt bên ngoài của kim loại góp phần tạo nên vẻ sáng bóng của trường phái này.

Giấy dán tường ánh kim loại và thảm trải sàn kích thước nhỏ, màu đậm là những vật liệu trang trí  tạo nền tảng chủ yếu về sắc màu.
Thiết kế nội thất phong cách đương đại

Ánh sáng có vai trò quan trọng trong nội thất đương đại.
Đây là thành phần rất quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất đương đại. 
 Thiết kế ánh sáng sẽ cho bạn một dự tính trước về các đồ dùng thiết bị sẽ có trong nhà. Ví dụ đèn cây thường được ưa chuộng hơn đèn bàn. Việc sử dụng các đồ trang trí nghệ thuật bằng kim loại có độ phản quang cũng góp phần vào việc tạo hiệu quả chiếu sáng. Khi cần thiết, bạn có thể thắp sáng toàn bộ không gian trong nhà, bạn cũng có thể đạt được chất lượng hiệu quả chiếu sáng giống như một sân khấu nhà hát được thiết kế bởi một đội ngũ chuyên viên kỹ thuật.
Phong cách thiết kế nội thất đẹp

Đường thẳng và không gian tạo nên phong cách của nội thất đương đại.
Thiết kế nội thất hiện đại

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của phong cách thiết kế nội thất đương đại là các đường thẳng. Các đường thằng này có thể tìm thấy trong chi tiết kiến trúc, sử dụng các hình khối học có màu mạnh, trần cao, cửa sổ trần và các hình khối hình học trong các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc trang trí nội thất trong nhà. Các không gian trống, trên tường, giữa các đồ nội thất và phần không gian phí trên trở nên quan trọng vì chúng là không gian cho các đồ vật. Theo trường phái này, ít tức là nhiều. Mỗi vật thể đứng riêng như những cá thể riêng biệt và độc lập.