Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Phong thủy được phát triển dựa trên các nghiên cứu và cả những kinh nghiệm được đúc kết từ xa xưa. Chúng không chỉ có tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy khi thiết kế nội thất phòng khách sang trọng, ngoài việc lưu tâm đến kết cấu, bố cục và cách trang trí, các bạn còn phải quan tâm đến yếu tố phong thủy.
Sau đây là một số quy tắc bất biến trong với phòng khách

1. Không nên sử dụng đồ vật sắc nhọn
Các đồ vật sắc nhọn luôn được xem là điều cấm kỵ trong phòng khách cũng như các phòng chức năng khác của ngôi nhà. Bởi chúng có thể gây sát thương cho các thành viên trong gia đình, nhất là những nhà có trẻ nhỏ sẽ rất không an toàn.
Phòng khách nhà chị Trang- CC Sapphire Palace
Không nên trang trí hoặc treo trên tường những đồ vật sắc nhọn như dao, kiếm trong phòng khách. Nếu phạm phải sai lầm này, chủ nhà và các thành viên trong gia đình thường dễ bất đồng quan điểm cũng như nảy sinh mâu thuẫn.
2. Không nen dùng các đồ vật trang trí có tính “hung”
Những tranh ảnh có tính chất bạo lựa như cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh những con mãnh thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng, rồng, gấu cũng tránh lựa để treo trong phòng khách bởi nó thể hiện sự hung dữ, tàn bạo và dễ làm mất không khí đầm ấm của căn phòng. Tốt nhất khách hàng nên lựa những bức tranh có ý nghĩa hơn về thiên nhiên, hoa cỏ, về cuộc sống no đủ, môi trường xung quanh, những vị lãnh tụ vĩ đại… để trang trí trên tường.
3. Ánh sáng
Ánh sáng có vai trò hết sức quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách. Do vậy cần biết cách thiết kế sao cho cửa sổ đem lại sánh sáng nhiều nhất cho căn phòng mà phòng cũng không bị yếm khí. Không ít người sai lầm khi đặt quá nhiều chậu cây cảnh trên cửa sổ của phòng khách. Đây là lỗi khá nhiều trong quan niệm phong thủy thiết kế nội thất của người phương Đông bởi nó sẽ ảnh hưởng đén ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà, đồng thời có thể gây ẩm thấp và tạo môi trường cho các loại sâu bọ sinh sôi nảy nở gây bệnh cho con người.
4. Trang trí nội thất phòng khách đẹp
Đây cũng là một trong những nhân tố được quan tâm khi thiết kế nội thất phòng khách. Một phòng khách đẹp và hiện đại bao gồm nhiều đồ đạc quá hay nhiều tranh ảnh quá cũng khiến cho không gian phòng khách bị phá vỡ. Cùng với đó, những vật dụng không có íchsẽ làm giảm đi giá trị của không gian. Nếu bạn làm mới tất cả sản phẩm đồ nội thất thì cần dựa theo vào tông chung của ngôi nhà để có phương pháp thiết kế giống nhau. không được biến phòng khách thành phòng để đồ hay đúng nghĩa hơn là nhà kho.

Công ty thi công nội thất tại hà nội cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm nội thất chất lượng tốt, Kiểu thiết kế độc đáo từ những KTS có chuyên môn cao. Với tâm huyết và nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực Tư vấn, thiết kế nội thất, Your House hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin cậy và yêu mến của quý khách hàng trong thời gian tới.