Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Với sự hạn chế về diện tích việc thiết kế nội thất phòng bếp 2017 làm sao để vừa bảo đảm tính thẩm mỹ lẫn sự ngăn nắp là vấn đề quan tâm lớn. Công ty thiết kế nội thất Your house xin giới thiệu với quý khách những bí quyết nhỏ dành cho thiết kế nội thất gian bếp nhỏ.

1. Không gian của phòng bếp

Trước hết quý khách nên xác định rõ không gian sử dụng cho căn bếp. Phương thức sử dụng phòng bếp sẽ tự gợi ý cách thức bố trí mà bạn cần đặc biệt chú trọng, nhất là khi không gian bếp nhỏ. Bạn cần bảo đảm chức năng và việc sử dụng như thế sẽ được chú ý đầu tiên. Tiếp đến, hãy đi sâu vào cách thiết kế nội thất theo ý bạn gồm có sắc màu, điểm nhấn trong không gian bếp.

2. Tủ bếp và kệ bếp

Dùng các ngăn tủ phẳng đơn giản, không nhiều chi tiết. Qúy vị có thể sử dụng tủ kính đề làm phòng bếp trông rộng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các ngăn tủ nổi và mở, chúng sẽ giúp phòng bếp nhà bạn trở nên rộng hơn. Không được quên quý vị phải sắp xếp đồ thật gọn gàng nhé.

Xem thêm thiết kế nội thất được đánh giá cao

3. Màu sắc chủ đạo khu bếp

bếp

Gam màu cho mọi thứ trong căn bếp cần được cân nhắc bao gồm các thiết bị gia dụng, quầy đứng bếp cho đến ghế ngồi, khăn đĩa và những thứ khác đều có thể ảnh hưởng lớn đến quy mô không gian bếp. Chọn lựa gam màu lạnh có thể đem lại hiệu quả bớt sức nóng. Lựa chọn ánh sáng hoặc gam màu phấn có thể phản xạ ánh sáng và thu hút mắt nhìn hướng lên. Khách hàng cũng có thể phối hợp sắc màu đẹp và hoa văn trên những bức tường. Những gam màu đậm cũng có thể chọn tốt cho nhà bếp.

4. Dùng thêm chất liệu bằng kính

Bằng cách lựa chọn thêm những vật liệu bằng kính, gian bếp của bạn chắc chắn sẽ trông rộng hơn nhờ hiệu ứng ánh sáng phản chiếu quanh khu vực bếp. Bạn có thể chọn lựa mặt bằng kính hoặc chỉ lót kính trên bàn, tủ bếp bằng kính. Cách này có thể giúp đỡ bạn làm rộng rãi không gian nhìn. Quý vị cũng có thể dùng gạch ốp kính phản chiếu để khu bếp nhà bạn trông lấp lánh.

5. Ánh sáng

Đặt một số đèn sợi đốt dưới tủ treo để ánh sáng tỏa xuống quầy làm nhà bếp sẽ giúp tăng hình phản chiếu, tạo chuyển động thị giác. Hoặc ngược lại, bạn cũng có thể bố trí đèn bên dưới đáy tủ. Đừng quên gắn một vài bóng đèn huỳnh quang vào bếp để tạo cảm giác diện tích to lớn hơn cho gian bếp.

6. Đồ gia dụng và vật dụng làm bếp

Các thiết bị trong nhà bếp bạn cần tìm vị trí đặt hợp lý như: lò vi sóng, tủ lạnh, bếp gas…Đừng nên sử dụng những thiết bị gia dụng quá lớn khi chúng chiếm quá nhiều không gian trong khi các thiết bị gia dụng tương tự dù nhỏ nhưng vẫn đầy đủ chức năng.

7. Phong cách ưa thích của chủ nhà

Khi chọn bài trí không gian nội thất không gian bếp hãy giữ nó không khiến không gian bếp của bạn trông chật chội. Quý vị có thể chọn một phòng bếp ấm ấp mà đơn giản. Khách hàng cũng có thể sử dụng những tông màu phong phú để làm cho căn bếp hiện đại và kết hợp một số phụ kiện trang trí. Do đó, khách hàng có thể khiến căn bếp nhà mình dù nhỏ nhắn nhưng vẫn hiện đại và ấm cúng.

Với một vài mẹo mà Công ty thiết kế nội thất tại hà nội : Your House vừa giới thiệu trên, bạn có thể “nới rộng” phòng bếp bằng cách đánh lừa thị giác. Hãy sáng tạo và áp dụng những chia sẻ nhỏ cho thiết kế nội thất phòng bếp có diện tích nhỏ nhé!