Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Căn hộ nhà bạn có diện tích nhỏ, chính vì vậy phòng khách nhà bạn cũng không được rộng rãi. Điều này làm bạn đôi khi có các giác ngột ngạt, khó chịu. Một vài bí quyết thiết kế nội thất phòng khách dưới đây của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được một không gian vô cùng thoáng đãng và rộng rãi đấy. Cùng tham khảo xem nhé.
1. Sử dụng gương và giáy dán tường
Một chiếc gương lớn được ốp vào một mảng tường trong phòng khách sẽ tạo được một không gian ảo, giúp cho phòng khách nhà bạn có cảm giác rộng hơn rất nhiều. Tốt nhất bạn nên đặt gương đối diện với ô cửa sổ, khoảng không gian rộng lớn bên ngoài khi bạn mở cửa số sẽ được phản chiếu lại, từ đó khiến phòng khách nhà bạn thoáng đáng và rộng rãi vô cùng.
Kết hợp với giấy dán tường với họa tiết có chiều sâu để khiến không gian phòng khách dài, rộng hơn.
2.Chọn đồ nội thất có thêm chỗ lưu trữ.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Lựa chọn những đồ nội thất đẹp có những khoang chứa sẽ giúp bạn sắp xếp được nhiều đồ đạc hơn. Một chiếc bàn trả có ngăn kéo sẽ giúp để gọn những đồ cần thiết khi pha trà, hay một kệ tivi có nhiều ô ngăn sẽ có thể tận dụng làm kệ sách.
3. Chọn đồ có kích thước nhỏ.
Nếu sở hữu một phòng khách nhỏ, bạn không nên lựa chọn những đồ nội thất cồng kềnh, đồ sộ, chúng sẽ chiếm hết diện tích của căn phòng. Nên chọn những đồ nội thất nhỏ có cùng công năng để mang lại một không gian rộng rãi, thoáng đáng.
4. Tận dụng những khoảng trống góc trong phòng khách.
Bạn có thể tận dụng những khoảng trống nằm trong góc để sắp xếp đồ nội thất, có thể là bộ sofa góc, một chiếc kệ có thiết kế góc phù hợp, chắc chắn nó sẽ làm dư ra một khoảng không gian ở giữa rộng cho phòng khách, tạo chỗ vui chơi cho gia đình có trẻ nhỏ.
5. Chọn đồ nội thất có thiết kế đơn giản
Thiết kế nội thất sang trọng

Những đồ nội thất có thiết kế đơn giản, giảm bớt một vài chi tiết không cần thiết cũng là cách giúp tiết kiệm diện tích phòng khách đẹp một cách hiệu quả. Thay vì chọn ghế sofa có tay vịn và lưng ghế, bạn có thể chuyển qua ghế sofa đơn, hoặc giá sách cồng kềnh, bạn có thể chuyển thành giá sách nhỏ được nhắn gắn lên tường.