Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

thiết kế nội thất uy tín tại hà nội Tuỳ theo từng ngôi nhà, cách bài trí và sắp xếp cho bàn thờ gia tiên khác nhau. đặt bàn thờ gia tiên như thế nào để vừa hợp phong thủy vừa thể hiện lòng thành kính với tổ tiên?

Ở ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ tổ tiên thường đặt tại gian chính, gian chính lại là chỗ tiếp khách nên nhiều người cho rằng hai không gian này là một. vì vậy, nhiều gia đình hiện nay vẫn có thói quen để bàn thờ ngay tại phòng khách. thế nhưng nếu nhà có nhiều diện tích, vẫn nên dành một diện tích riêng để đặt bàn thờ bởi các lý do sau:

Kết quả hình ảnh cho phong thủy bàn thờ

Bên phải bàn thờ không được sử dụng đồ điện. Nếu bên phải vị trí bố trí bàn thờ có đồ điện sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may. Bên phải bàn thờ nên bố trí một đôi tì hưu hoặc long quy, có thể hóa giải sát khí, cải thiện môi trường nội thất.

Không bố trí bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ Quỷ:hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam. (Không đặt bàn thờ hướng Đông Bắc nhìn Tây Nam hoặc ngược lại). Không đặt bàn thờ ở hướng Đông, Đông Nam nhìn hướng Tây. Không bố trí bàn thờ trên nóc tủ. Không lấy gỗ đã qua lựa chọn để làm bàn thờ. Bàn thờ Thần và Phật có thể để chung, song không nên để bát hương sát nhau. Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm ngôi nhà, vì sợ hung. Thay vào đó, bàn thờ Phật có thể bố trí ở trung tâm căn nhà. Bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng. Không nên treo ảnh người quá cố cao hơn bàn thờ

Kết quả hình ảnh cho phong thủy bàn thờ

Xem thêm Công ty thiết kế nội thất tại hà nội

Phía dưới bàn thờ không được để đồ. Phía dưới bàn thờ cần được giữ thông thoáng, không được chất đống đồ đạc ở dưới, nếu có thì chỉ nên để một chiếc la bàn. đặc biệt chú ý không được để đồ điện và bể cá vì sẽ làm tinh thần gia chủ bị sa sút, tài sản hao hụt. Bàn thờ không được gần phòng vệ sinh và bếp. Bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên. Nếu phía sau bàn thờ là bếp thì sẽ gây hỏa sát rất nặng, vận thế của mọi thành viên trong gia đình sẽ không ổn định hoặc kìm hãm sút, ảnh hưởng đến thiết kế nội thất khác của cả nhà. Trong trường đồng điệu này, tốt nhất là đặt lại vị trí bàn thờ. Nếu không thể sử dụng ở vị trí khác thì phải cách một khoảng diện tích giữa bàn thờ với phòng vệ sinh hay bếp. Tốt nhất nên đặt 6 sâu tiền Lục Đế để hóa giải. Thiết kế nội thất chung cư đẹp

Bàn thờ không được xung với cửa. Nếu hai bên bàn thờ xung với cửa hoặc đường cái có thể ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của mọi thành viên trong nhà, dễ bị tiểu nhân hãm hại. vì vậy, nếu bàn thờ xung nội thất với cửa, mặc dù là cửa phòng, cửa chính, cửa bếp, cửa ngôi nhà vệ sinh hay đường thì cần đặt tấm bình phong để che chắn.